QUY ĐỊNH VỀ CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH

1. MỤC ĐÍCH :

- Đảm bảo cao nhất cam kết với khách hàng về công việc thực hiện bảo dưỡng sửa chữa tại xưởng BHBD của Công ty TNHH thương mại ô tô Việt-Nhật.

2. PHẠM VI ÁP DỤNG :

- Tất cả khách hàng sử dụng xe HINO do HINO MOTORS VIỆT NAM sản xuất lắp ráp và nhập khẩu. 

- Tất cả các xe vào xưởng BHBD của Công ty TNHH thương mại ô tô Việt-Nhật để sửa chữa bảo dưỡng xe.

3. CÁC QUY ĐỊNH:

3.1 Phụ tùng thay thế

Phụ tùng thay thế do Cơ sở cung cấp là phụ tùng chính hãng và đều có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng .

3.2. Thời hạn bảo hành

  1. Thời gian bảo hành xe mới tuân theo chính sách bảo hành của nhà sản xuất và nhà nhập khẩu xe.
  2. Thời hạn bảo hành đối với chất lượng dịch vụ: 03 tháng hoặc 10000 km tùy theo điều kiện nào đến trước kể từ ngày xe xuất xưởng.
  3. Thời hạn bảo hành đối với phụ tùng chính hãng (và được thay thế tại xưởng): Bảo hành theo quy định của nhà cung cấp phụ tùng kể từ ngày xe xuất xưởng.

( Lưu ý: Chế độ bảo hành chỉ áp dụng đối với các trường hợp hư hỏng do lỗi sản phẩm thay thế hoặc lỗi sửa chữa. Không bảo hành đối với các trường hợp phụ tùng hao mòn tự nhiên: dây cua roa, chổi gạt nước, bố phanh, lọc không khí… hoặc các hư hỏng do lỗi người sử dụng, do thiên tai, hỏa hoạn, do các cụm chi tiết khác gây ra).

  1. Đối với phụ tùng thay thế theo diện bảo hành xe mới thì thời gian bảo hành phụ tùng được tính theo thời gian bảo hành còn lại của xe.
  2. Đối với bảo hành chất lượng sửa chữa đồng sơn như: sửa chữa sơn và sơn mới thì được bảo hành 06 tháng hoặc 20.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. 
  3. Các trường hợp bảo hành đặc biệt:
  • Lốp xe thay thế được bảo hành theo vạch bảo hành trên lốp xe và các quy định của nhà sản xuất.
  • Bình ắc quy thay thế được bảo hành 06 tháng hoặc 20.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Các trường hợp ắc quy bị nổ, nứt, vỡ, thiếu dung dịch sẽ không được xem xét bảo hành.

Ghi chú: Thời hạn bảo hành tính từ thời điểm ghi trên biên bản bàn giao xe sau sửa chữa bảo dưỡng

3.3 Các điều kiện được bảo hành

+ Những hư hỏng do lỗi chế tạo của nhà sản xuất, lỗi do quá trình lắp ráp sửa chữa còn trong thời gian bảo hành.

+ Khách hàng phải thực hiện đúng quy định về bảo dưỡng định kỳ do nhà sản xuất quy định.

+ Xe chở đúng tải, phụ tùng và linh kiện thay thế chính hãng.

+ Để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của khách hàng, yêu cầu khách hàng tự giác thực hiện theo hướng dẫn sử dụng của hãng trong thời gian bảo hành cũng như hết thời gian bảo hành để xe hoạt động tốt nhất.

3.4 Các trường hợp không được bảo hành

+ Chủ phương tiện không kiểm tra, bảo dưỡng, chạy rà trước khi sử dụng.

+ Chủ phương tiện tự ý tháo hoặc sửa chữa chi tiết mà không báo cho nhà sản xuất.

+ Xe chở quá tải trọng, xe cơi nới thùng, độn nhíp, thay lốp, tự điều chỉnh đồng hồ công tơ mét.

+ Lái xe không có bằng lái theo quy định.

+ Những hư hỏng do ý thức kéo của người lái xe như chạy quá tốt độ ở địa hình xấu, lái ẩu, hay đua xe…

+ Những hư hỏng do việc sửa chữa hay bảo dưỡng xe không phải do Công ty thực hiện.

+ Những hao mòn tự nhiên như: phai màu tự nhiên của các bề mặt sơn, mạ, bọc, đệm, săm lốp…

+ Những hiện tượng thẩm mỹ không ảnh hưởng tới chất lượng và sự hoạt động của xe như: tiến ồn, những rung động nhỏ, vết dầu loang….

+ Hao mòn phụ tùng

+ Những trường hợp dưới đây không nằm trong diện bảo hành

  • Các loại lọc, má phanh, guốc phanh, đĩa ly hợp, các loại đèn, các cầu trì, chổi than, gạt nước, dây curoa, các chi tiết bằng cao su, các loại dầu mỡ, nước làm mát, nước ắc quy.
  • Bất kỳ sự thiệt hại theo thiên tai: cháy, đâm xe, mất trộm và nguyên nhân trên gây ra
  • Những hư hỏng do muội, khói, hóa chất, nước bẩn, hơi nước mặn, muối loang, các nguyên nhân tự nhiên khác.

 

 

 

 

NHÓM TIN CÙNG LOẠI